วิชา การจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2556 ครั้งที่ 5 กลุ่มเรียน 103 (วันศุกร์เช้า)
เวลาเข้าสอน 08.30 น. เวลาเข้าเรียน 8.30 น. เวลาเลิกเรียน 12.20 น.
การเรียนการสอนในครั้งนี้กลุ่มของดิฉันได้ออกไปนำเสนองานที่ได้แบ่งกลุ่มไว้แล้วก่อนหน้านั้นซึ่งสัปดาห์ที่แล้วได้ดูเพื่อนออกไปนำเสนองาน พอมาสัปดาห์นี้กลุ่มของดิฉันก็ได้นำเสนองานที่ได้รับมอบหมาย
หัวข้อการนำเสนอ
พัฒนาการทางภาษาของเด็ก
ทฤษฎีเกี่ยวกับการเรียนรู้ภาษา
- ทฤษฎีนักพฤติกรรมศาสตร์
ทฤษฎีสภาวะติดตัวโดยกำเนิด
- การให้ความสำคัญต่อองค์ประกอบภายในบุคคลเกี่ยวกับการเรียนรู้ภาษา
- การแปลความ บทบาทขององค์ประกอบทางสิ่งแวดล้อมในการเรียนรู้
อาจารย์ให้แต่ละแถวทำกิจกรรมเสริมทักษะทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
แถวที่ 1 อาจารย์ให้นักศึกษานำของรักของห่วงของตนเองมา 1 ชิ้น ว่าสองสิ่งนั้นคืออะไร ทำไม จึงเป็นของรักของห่วง เพราะอะไร
แถวที่ 2 อาจารย์ให้นักศึกษานำของรักของห่วงของตนเองมา 1 ชิ้น แล้วนำเสนอขาย สินค้าของรัก ของห่วงของตนเอง ว่ามีประโยชน์อะไรบ้าง
แถวที่ 3 อาจารย์ให้นักศึกษานำเสนอข่าวจากประสบการณ์ที่ได้พบเจอมา 1 ข่าว มาเล่าให้เพื่อน ทราบ
แถวที่ 4 อาจารย์ให้นักศึกษาพูดประชาสัมพันธ์ เกี่ยวกับเรื่องใดก็ได้ของนักศึกษามา 1 ประชาสัมพันธ์
แถวที่ 5 อาจารย์ให้นักศึกษาร้องเพลงเด็ก มาคนละ 1 เพลง
แถวที่ 6 อาจารย์ให้นักศึกษาหาเศษกระดาษมาคนละ 1 ใบ แล้ววาดรูปมาคนละ 1 รูป แล้วออกมาหน้าห้อง มาเรียงภาพแล้วเล่าประโยคจากภาพ
จากกิจกรรมที่จัดทำได้ความรู้หลายอย่างเพราะอาจารย์ได้มีการสอดแทรกความรู้ ความคิดในเนื้อหาให้ทราบว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นก็คือการสื่อสารทางด้านภาษาและยังเป็นพัฒนาการในการใช้ภาษาในการสื่อสารอีกด้วย!!
หัวข้อการนำเสนอ
พัฒนาการทางภาษาของเด็ก
ทฤษฎีเกี่ยวกับการเรียนรู้ภาษา
- ทฤษฎีนักพฤติกรรมศาสตร์
ทฤษฎีสภาวะติดตัวโดยกำเนิด
- การให้ความสำคัญต่อองค์ประกอบภายในบุคคลเกี่ยวกับการเรียนรู้ภาษา
- การแปลความ บทบาทขององค์ประกอบทางสิ่งแวดล้อมในการเรียนรู้
แถวที่ 1 อาจารย์ให้นักศึกษานำของรักของห่วงของตนเองมา 1 ชิ้น ว่าสองสิ่งนั้นคืออะไร ทำไม จึงเป็นของรักของห่วง เพราะอะไร
แถวที่ 2 อาจารย์ให้นักศึกษานำของรักของห่วงของตนเองมา 1 ชิ้น แล้วนำเสนอขาย สินค้าของรัก ของห่วงของตนเอง ว่ามีประโยชน์อะไรบ้าง
แถวที่ 3 อาจารย์ให้นักศึกษานำเสนอข่าวจากประสบการณ์ที่ได้พบเจอมา 1 ข่าว มาเล่าให้เพื่อน ทราบ
แถวที่ 4 อาจารย์ให้นักศึกษาพูดประชาสัมพันธ์ เกี่ยวกับเรื่องใดก็ได้ของนักศึกษามา 1 ประชาสัมพันธ์
แถวที่ 5 อาจารย์ให้นักศึกษาร้องเพลงเด็ก มาคนละ 1 เพลง
แถวที่ 6 อาจารย์ให้นักศึกษาหาเศษกระดาษมาคนละ 1 ใบ แล้ววาดรูปมาคนละ 1 รูป แล้วออกมาหน้าห้อง มาเรียงภาพแล้วเล่าประโยคจากภาพ
จากกิจกรรมที่จัดทำได้ความรู้หลายอย่างเพราะอาจารย์ได้มีการสอดแทรกความรู้ ความคิดในเนื้อหาให้ทราบว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นก็คือการสื่อสารทางด้านภาษาและยังเป็นพัฒนาการในการใช้ภาษาในการสื่อสารอีกด้วย!!
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น