เข้าเรียนครั้งที่ 5


วิชา การจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
 วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2556 ครั้งที่ 5 กลุ่มเรียน 103 (วันศุกร์เช้า) 
 เวลาเข้าสอน 08.30 น.  เวลาเข้าเรียน 8.30 น. เวลาเลิกเรียน 12.20 น.

    การเรียนการสอนในครั้งนี้กลุ่มของดิฉันได้ออกไปนำเสนองานที่ได้แบ่งกลุ่มไว้แล้วก่อนหน้านั้นซึ่งสัปดาห์ที่แล้วได้ดูเพื่อนออกไปนำเสนองาน  พอมาสัปดาห์นี้กลุ่มของดิฉันก็ได้นำเสนองานที่ได้รับมอบหมาย 


หัวข้อการนำเสนอ
พัฒนาการทางภาษาของเด็ก

   ทฤษฎีเกี่ยวกับการเรียนรู้ภาษา
                - ทฤษฎีนักพฤติกรรมศาสตร์
                ทฤษฎีสภาวะติดตัวโดยกำเนิด
                - การให้ความสำคัญต่อองค์ประกอบภายในบุคคลเกี่ยวกับการเรียนรู้ภาษา
                - การแปลความ บทบาทขององค์ประกอบทางสิ่งแวดล้อมในการเรียนรู้





      อาจารย์ให้แต่ละแถวทำกิจกรรมเสริมทักษะทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย

 แถวที่  1  อาจารย์ให้นักศึกษานำของรักของห่วงของตนเองมา  1  ชิ้น  ว่าสองสิ่งนั้นคืออะไร  ทำไม     จึงเป็นของรักของห่วง  เพราะอะไร

 แถวที่  2  อาจารย์ให้นักศึกษานำของรักของห่วงของตนเองมา  1  ชิ้น  แล้วนำเสนอขาย สินค้าของรัก ของห่วงของตนเอง  ว่ามีประโยชน์อะไรบ้าง

 แถวที่  3  อาจารย์ให้นักศึกษานำเสนอข่าวจากประสบการณ์ที่ได้พบเจอมา  1  ข่าว  มาเล่าให้เพื่อน     ทราบ

 แถวที่  4   อาจารย์ให้นักศึกษาพูดประชาสัมพันธ์  เกี่ยวกับเรื่องใดก็ได้ของนักศึกษามา  1        ประชาสัมพันธ์
 แถวที่  5   อาจารย์ให้นักศึกษาร้องเพลงเด็ก  มาคนละ  1  เพลง
 แถวที่  6   อาจารย์ให้นักศึกษาหาเศษกระดาษมาคนละ  1  ใบ  แล้ววาดรูปมาคนละ  1  รูป แล้วออกมาหน้าห้อง  มาเรียงภาพแล้วเล่าประโยคจากภาพ

             จากกิจกรรมที่จัดทำได้ความรู้หลายอย่างเพราะอาจารย์ได้มีการสอดแทรกความรู้  ความคิดในเนื้อหาให้ทราบว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นก็คือการสื่อสารทางด้านภาษาและยังเป็นพัฒนาการในการใช้ภาษาในการสื่อสารอีกด้วย!!






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น